Tuesday, April 26, 2016

Am I Learning?

Am I learning? 
Kung natututo nga ako, naapply ko ba ito ng tama?

Tignan natin mula sa umpisa.

 JANUARY LEDGER

Sa pagtatapos ng buwan ng Enero ako ay Loss ng -342.64
Ito iyong mga panahon na kung saan wala ako kaalam sa mga pinagbibili ko


FEBRUARY LEDGER
Ako'y nagpatuloy sa aking ginawa, bili dito, benta doon nang walang kaalam alam
Umaga ako bibili, magbebenta ako sa hapon.
Day Trade ang nakita ko na diskarte kasi nang pinanood ko sa YouTube
Sinubukan ko gayahin, kaso ayan ang resulta
-1,116.51

Ayos diba? 


MARCH LEDGER

Dumating ang Marso kasabay ng Final Exams ko sa paaralan, ngunit patuloy pa rin ako sa pag Trade.
Sa panahon na ito nakabili na ako ng The Trading Code
at nagbabasa na rin ng mga blogs sa internet about Technical Analysis.

Hindi ko pa rin kayang i-apply iyong mga nabasa ko.
consistent loss pa din ako

-1,399.86

paubos na ang aking pinaghirapang inipon mula sa aking allowance.

Ako'y tumigil muna sa pagtetrade ng ilang araw.


Natapos ko na rin basahin ang The Trading Code
Handa na kaya ako?
Kaya ko na ba?
Muli ako sumubok at nag Trade

APRIL
Sa NGAYON heto ang resulta

Mas marami pa ring talo,
kaysa sa panalo.

Meron pa rin sa akin iyong tinatawag na FOMO
Fear Of Missing Out

Nadadala pa rin ako sa ingay ng aking nasa paligid.
Ito na marahil ang dapat na mahanapan ko ng solusyon.

Kailangan kong magkaroon ng disiplina at sundin ang aking 
plano nang sa gayon makita ko kung tama ang aking sistema na natuklasan.


Patuloy akong matututo sa bawat pagkakamali ko
Marahil nga may presyo ang bawat kaalaman at karanasan na aking 
nararanasan at mararanasan pa.

Ngunit hindi ako susuko.
Patuloy akong mag aaral at magsusumikap.



si Idol Michael Jordan 
nga nag failed din ng maraming beses bago naging alamat
sa larangan ng basketball eh.


FAILURE IS NOT
THE OPPOSITE OF
SUCCESS,
IT'S PART OF SUCCESS.

Am I learning? YES! 
At patuloy akong matututo.


What am I doing today is only the preparation of tomorrow.


2 comments:

  1. Salamat Sir Zee malaking tulong po ang blog ninyo, nakaka inspire po ang mga binabahagi nyo :)

    ReplyDelete